23 เมษายน 2560

เรียนสร้างเกมกับมิกิจัง เดอะซีรี่ย์ ทำไมอัพบทใหม่ช้า?

หลายคนที่เข้ามาอ่านบทความ "เรียนสร้างเกมกับมิกิจัง" ในบล็อกนี้อาจสงสัยว่าทำไมมิกิอัพบทใหม่ช้า ในตอนท้ายของแต่ละบทจะบอกไว้ว่า "อัพบทใหม่ทุกวันศุกร์ แล้วพบกันใหม่บทหน้าในวันศุกร์ ที่...... เดือน......" แต่พออัพบทใหม่จริง ๆ ก็ประมาณวันเสาร์วันอาทิตย์

สาเหตุเป็นเพราะว่าบทความ "เรียนสร้างเกมกับมิกิจัง" มิกิไม่ได้เผยแพร่แค่ในบล็อกนี้เพียงที่เดียว แต่มิกิยังเผยแพร่ในเว็บอื่น ๆ ด้วย เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงบทความของมิกิได้ง่ายขึ้น บางเว็บใช้ bbcode เขียน บางเว็บใช้ javascript เขียน พอมาบล็อกนี้ก็ใช้ html เขียน กว่ามิกิจะแปลงจากโค้ดหนึ่งไปเป็นอีกโค้ดหนึ่งก็ต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงอยู่ ยิ่งบทความบทไหนมีการใช้ลูกเล่นเยอะ ๆ อย่างตารางหรือ pseudo code ก็ยิ่งใช้เวลานานเข้าไปอีก การที่จะให้มิกิลงบทความบทใหม่ในทุก ๆ เว็บพร้อมกันในวันเดียวมิกิทำไม่ไหวหรอกค่ะ

เนื้อหาของบทความ "เรียนสร้างเกมกับมิกิจัง" ในแต่ละเว็บเหมือนกันทั้งหมดค่ะ จะมีต่างกันก็แค่รูปแบบการจัดเรียงต่าง ๆ ที่แต่ละเว็บมีไม่เหมือนกัน ดังนั้นที่มิกิบอกว่า "อัพบทใหม่ทุกวันศุกร์" มิกิจะใช้เว็บ irpg เป็นตัวอ้างอิงเวลาค่ะ เนื่องจากมิกิจะอัพบทความบทใหม่ในเว็บ irpg เป็นที่แรก ดังนั้นถ้าผู้อ่านอยากจะอ่านบทความบทใหม่ในวันศุกร์จริง ๆ ผู้อ่านต้องไปอ่านที่เว็บ http://irpg.in.th เอาค่ะ มิกิจะอัพบทความบทใหม่ประมาณช่วงเวลา 18.00 น. ถึง 23.59 น.

ถึงแม้ว่ามิกิจะลงบทความเอาไว้หลายเว็บ แต่บล็อกนี้เป็นบล็อกรวมบทความของมิกิ อาจจะมีบางบทความในบล็อกนี้ที่มิกิไม่ได้เอาไปเผยแพร่ในเว็บอื่นอยู่ค่ะ ดังนั้นถ้าจะติดตามผลงานของมิกิก็แนะนำให้ติดตามทางบล็อกนี้เป็นหลักนะคะ

ขอบคุณที่ติดตามผลงานของผู้เขียนมาตลอด ขอบคุณค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น